Wednesday, May 6

and i was called STUPIDA!

this is so unbecomming... i felt harrassed.

maayos naman nung una, ewan ko ba kung bakit biglang nagwala ang taong di ko naman kilala.

matagal ko na siguro sya nakaka chat. pero di ko cia kilala personally. wala ako alam tungkol sa kanya. sya ang unang nag message:

(mejo mahaba lang...)

*** nag sabi si Echuerah na pupunta sya ng manila to watch Pussy Cat Dolls. ako naman ay nagtanong lang.. sabi ko "mahal naman kasi eh"

nagtanong cia, magkano ba ticket?

ako naman ay nagmagandang loob sa akala ko na meron sa clickthecity.com na alam ko e reliable pag dating sa ganyan. so nasabi ko i-click nya ang concert. yun pala walang word na concert dun. i thought naman na pwede sa music. or pwede mag search..

so mega search din ako. mega google.com pa. tapos ending copy paste ng link. sabi ko
"ikaw nalang maghanap hehehe. ikaw me kelangan.nagwowork kasi ako"

tapos nag warla na ang Echuserah. statement nya "pare,actually di ko kelangan ng price ng ticket. ikaw kasi nagsabi na mahal ang ticket, kaya nga nag ask ako i tot alam mo"

so sabi ko "sorry naman"

statement na cia ng "i am not insisting you to tell me the price of the ticket right?"

then ang dami na nyang litanya na kesyo sinabi lang naman daw nya na bibisita cia ng manila at manunuod. me statement pa cia na "ibang klase ka din pala" napaparanka ng wala sa lugar..

then i went invi mode. just to gather my thoughts and kausapin ang sarili na wag na patulan..

then he continued:
"STUPIDA!!"

then na alarm. for someone to call me stupida? that's unbecoming.. then hingang malalim..

he made talak pa din:
"wag mo ko pagsabihan ng ganyan, hindi bata ang kausap mo"

then eto na:
t (1:56:50 AM): sorry naman
t(1:57:54 AM): fine. kaya nga nag sorry
t(1:57:56 AM): diba?
t(1:59:26 AM): fine dude
t(1:59:27 AM): ok na
t(1:59:31 AM): nag sorry na
t(1:59:33 AM): diba?
t(1:59:35 AM): fine na nga e
b_b(2:08:18 AM): naloloka ka na siguro
b_b(2:08:35 AM): di mo kilala sinong kausap mo
b_b(2:08:40 AM): bwisit!!
b_b(2:09:01 AM): anong ipinagmamalaki mo??
b_b(2:09:26 AM): kala mo kung sino ka
b_b(2:09:33 AM): wala ka nmang ibu2ga
b_b(2:10:40 AM): kesyo nasa province lang ako eh ganyan treatment mo skin??
b_b(2:10:48 AM): nagkakamalaki

t(2:11:11 AM): dude wala ako pinagmamalaki
t(2:11:16 AM): at never ako nangutya ng tao
t(2:11:18 AM): nagalit ka na agad
b_b(2:11:32 AM): kaya nga
t(2:11:33 AM): if you'll go through the message you'll realize na wala ako sinabi
t(2:11:37 AM): then i said sorry
t(2:11:56 AM): kung papansinin mo mag heheh pa ako sa chat
t(2:12:05 AM): tapos mag rereact ka ng ganyan
t(2:12:11 AM): then you called me stupida?
t: e wala naman ako sinabi na masama sayo
t(2:12:21 AM): then mag rarant ka ng ganyan
t(2:12:24 AM): alam ko un
t(2:12:26 AM): and aware ako
t(2:12:31 AM): at wala naman ako sinabi sau na bastos
t(2:12:37 AM): ang sabi ko lang naman e ikaw me kelangan
t(2:12:42 AM): ano ang bastos dun?
t(2:12:53 AM): dude, nag tanong kaw ng price din diba?
t(2:12:56 AM): sabi mo magkano ba
t(2:13:05 AM): i thought meron sa clickt the city
t(2:13:20 AM): then di ko naman alam na wala dun
t(2:13:28 AM): kaya nga nag sorry na ako diba?
t(2:13:39 AM): at sabi ko fine just to stop this nonsense discussion
t(2:13:53 AM): dude ang sabi ko
t(2:13:55 AM): ang mahal
t: so sabi mo magkano
t(2:14:02 AM): balikan mo sa history
t(2:14:10 AM): i know i opened it up
t(2:14:25 AM): and I just want to stop this conversation
t(2:14:36 AM): lets stop this
t(2:14:42 AM): yeah
t(2:14:54 AM): by the way, kindly delete me from your list
t(2:14:59 AM): i am not mayabang


then here's his last statement:





never ako nagyabang sa mga nasa provinces. never ko ipinagmalaki ang work ko.. oo call center ito pero di ako mayabang..

na imbyerna lang ako sa mga taong di marunong bumasa ng archive sa ym. imbyerna lang na sabhan ako ng STUPIDA at di muna iniintindi ang sinasabi.

maaring di tayo magkakilala.. pero wag mo ko litanyahan ng "di mo kilala ang kausap mo..." oo kasi di naman talaga kita kilala..

at nagtataka nga ako kung bakit pa ako nakikipag usap sau.

i shared this story kasi it really pissed me off..

i've never been harsh to anyone in ym. i love ym. i know the do's and dont's.

uulitin ko, di ako nagmamalaki. pero kaya ko sabihin sayo na hindi ako STUPIDA!

and the matured and smartest way of handling the situation is by ignoring you in ym. and not making patol sa isang estranghero.

pasencia na ranting mode uli..

hirap ng bampira.

3 comments:

  1. Di na pinapatulan ang mga taong katulad nya. Ano ba?

    ReplyDelete
  2. sino ba yan? wag mo na patulan, masira lang araw mo. if i know, saksakan ng pangit yan, kaya ganyan ugali. basta, madami ka namang friends dyan eh. *hugs*

    ReplyDelete
  3. naloka ko dun te...ancha mode to the highest level...perfect example of a garbage truck...full of frustration and anger...price lang ang pinag-usapan nag-akala ng pinagmumukha mo siyang majirap.pwes, pasok cia sa MUKHANG GUILTY!!!

    ReplyDelete

sabi mo nga: