Wednesday, May 27

OUTch!!!!

ilang araw ko na sinubukan na magsulat pero sadyang nanadya ang pagkakataon at lagi ako dinadalaw ni KATAM! as in KATAMARAN...

madami ako gusto isulat nung mga nagdaang araw. tulad nalang ng kwentong MRT - pu#$%$^$% naranasan mo na ba ung fresh ka pero katabi o nakasiksik sayo fresh na basurang amoy? errrr..... dapat susulat ko din ung kwento ng dentista. kwento ng P2. kwento ng B_league. kwento ng mga tsimis sa opisina. kwento ng tungkol sa pagapapgupit ko. kwento nung umattend ako ng orientation ng I-BLOG ng sykes.

pero wala ako oras. meron pala, pero tamad lang.

dapat ikukwento ko din yung pinaka "IN" na chismax ng showbiz - ang sex scandal ni hayden-katrina, hayden-maricar, hayden-brazilian model, hadyen-belo, hayden-aling dionisia at hayden-ako. LOL.. wit! walang scandal.

pero naisip ko, mas nakakagimbal ang kwentong OUTch ko na nangyari nung sabado!

sobrang kakaiba...i never thought that i will be in a situation i least expected.

alam ko maraming pagkakataon na ang pwedeng magpatunay na sa ngayon e malabo ko mabigyan ng apo ang nanay ko...MALABO...

naisip nyo na ba kelan nyo plano sabihin sa muji o fuji nyo na isa kang protractor at hindi ruler?

pwedeng sa ilang mga naka EB or SEB nyo e lagi nyo sinasabi na isa kang dakilang pamintang buo kasi ayaw mo mareject dahil choosy ang marami sa pakikipag kaibigan or date. una, ung iba ayaw ng ganito - naka skinny jeans, ayaw ny fashion forward get-up, ayaw ng me fonda, ayaw ng tulis ang sapatos, ayaw ng naka doktora bag, ayaw ng ganito.. ayaw ng ganyan.. well, naiintindahan ko naman yun. its a matter of preference and i respect that idea. pero di ko ma dig e ang mangmata ng kapwa nila na kala mo naman e isang kagandahang ruler pero wag ka dadive pag ksama mo na. o di kaya e bend and snuff ang dating..

teka na iiba na ang kwento.. kwentong OUTch tayo.

sabi nga nila ang ina ay ina. alam at dama ang nararamdaman ng kanyang mga sisiw dahil sa kanya ito nanggaling... TAMA yun!

siguro sa sitwasyon ko e alam na alam nya, pero hopia pa din cia na in the future e, ang protractor e magiging ruler.

buti nalang ang pagkaka OUTch e di tulad nung iba na masyadong morbid o traumatic..
di tulad nung iba na binukelya ng bitter na jowa sa parent trap na ylmaz ang jonakis. or di kaya e caught-in-the-act moment sa baler. o di kaya e harrard na sitwasyon.

thankful na din ako na kahit papaano e - i am what i am. i am astiege and i am accepted.

sa sitwasyon nung sabado, biruan at tawanan na pagkakalaglad ni mareng archie e parang pabiro at positibo...sana!

pero nagimbal ang muji.. at bitiw ng salitang "nagulat ako sa statement mo bakla!" kurot kay mare..."di ko inexpect yun!"

tawanan at pilit na iniba ang usapan..

pero un na OUTch na nga!

natakot ako nung una na magkaron ng momment after non..pano kung sabihin ni muji na.. akin na cellphone mo... grounded ka.. hatid-sundo ka - opisina-bahay-opisina ka lang. walang internet. bawal ang notebook mo. di ka lalabas kesehoda sino pa kasama mo.. wala ng team building.. wala ng akyat ng bundok. wala ng badminton at volleyball.
wala na..wala ka na karir... Errrr... di ko ata kaya yun!

buti nalang di ganon si muji.. buti nalang mahal ako ni muji. buti nalang accepted by PAMET. buti nalang mabait pa rin si Lord. (wag Nyo po ako kunin!)

iba kasi magmahal ang mga inahin.. kesehoda ugly duckling ka.. kesehodang ylmaz, e beckham ka.. mahalaga e mahal ka nya at me respeto kayo sa isat isa..

tapos na mother's day. pero mahal ko muji ko. wala nang hihigit pa kay muji..



wala pa din ang momments. ayaw ko isipin yun, pero kung dumating ang momments na yun.. well, wag mag deny dont tell a lie.. baka kasi sumayaw si Sweet!

No comments:

Post a Comment

sabi mo nga: