Friday, April 3

ako at si mayor

marami na ang nagsasabi na namayat na nga ako.

oo, ramdam ko naman ang pagkawala ng 13lbs - diet and konting exercise.

pero minsan, pag masarap kumain.. di ko mapigilan - nakapagkanin ako - KASALANAN ito!

aminin mo.. masarap ang kanin.. pero tuwing iniisip ko na dadagdag sa kabigatan ko e pinipigil ko. papak ng papak ng ulam hanggang sa mabusog..

eto pa:
nagkataon na me kainian. buffet sa yam cha. libre ng kliyente.. sarap! infairness.

walang kanin pero kabusog.. yung kainan e parang me pinapatay si mayor at invited ang buong bayan.. may grupo ng mga coop na nag mula sa iba't ibang barangay. meron TODA na ang mga kinakain e bulto bulto.. meron din naman presendential table.. ang mga nandun e pa demure at may poise..

meron pang isang table ng mga senior citizen. maya maya e dumating ang debutante.. ang anak ni mayor..

ilang minuto pa e kinausap ako ni mayor ng solo... ang hirap kalaban ni mayor.. di ko masara ang pinto... pero pilit kong nilaban si mayor..at ako ay nagtagumpay!

iniwan ko si mayor sa loob...

paglabas ko.tapos na din ang party..nagpipiktyuran nalang sila..

tapos umuwi na din..

No comments:

Post a Comment

sabi mo nga: